Wednesday, March 13, 2013

BUHAY SILAHIS PART 4

"sino ka ba?" tanong ko

"i'm virgie pala. friend ko sila Lea at Clara" sagot ng baklang si Virgie

"ahh sila Ate Lea at Ate Clara, kilala ko sila" sabi ko

so dahil doon ay sumama na ako kay Virgie. naghihintay na sila Ate Lea sa kanto. after noon ay naglakad lakad na kami kung saan saan lang, basta may matempuhan lang na grupo ng mga kalalakihang tumatambay. Pagkatapos ng isang oras na paglilibot ay nagpahinga muna kami. Nagpasoftdrinks si Clara that time at nagpakain pa . pagkatapos ay tuloy na naman ang rampa hanggang sa isang grupo ng lalaki na ang tumawag kina Clara.

Alam ko na ang mangyayari for sure may mangyayari nang kababalaghan. Hanggang sa nagpilian na kung sino ang natitipuhan ng bawat isa. Sina Lea at Clara ay pinili ang mga gwapo na for sure na malalaki rin ang kargada, Si Virgie naman pinili ang isang totoy looking na lalaki pero winner "daw" sa kargada. hinayaan ko na lang sila. pero lumapit si Virgie sa akin at tinanong kung wala ba akong natipuhan sa mga boys.

"Baks, may isa pang lalaki oh, sayo na yan" sabi ni Virgie

"Baks, ayoko. wala akong perang pambayad jan. kayo na lang. kung gusto mo dalawa na silang susuhin mo" sabi ko

"Baks, ok lang yan. kami na ang bahala sayo. Ok?" sabi ni Virgie

Nag usap na kami ng lalaking napunta sa akin. Pagkatapos non ay hinubaran ko na ang lalaki. tulad ng napili ni Virgie ay malaki rin ang kargada nito at his young age of 15. bigay todo ako sa pagsuso sa lalaking yun.

"ahh..sh*t..fuck" ungol ng lalaki.

patunay yon na nagustuhan niya ang performance ko. dahil doon ay tuloy tuloy ko siyang sinuso at dinilaan pa ang bayag at singit nito. napaka fresh ng lalaking ito at feeling ko tuloy ako ang nakauna sa kanya. sinuso ko siya hanggang sa sumabog na ang katas niya. hindi ko nilulon ang ibinuga niya at sa halip ay dinura ko. pagkatapos ng nangyari sa amin ng lalaking yun ay sumilip ako kina Virgie, Clara at Lea na sa kasalukuyan ay busy sa kanilang pagtsupa sa mga boys nila. malalaki ang mga kargada nun at tiyak satisfied sila doon. Pagkalipas ng ilang minuto ay bumuga na rin ang katas ng mga boylets nila Clara at pagkatapos bayaran na.

Tulad ng pinangako ni Virgie sa akin earlier ay siya na nga ang nagbayad sa boy na nireto sa akin. sulit naman kami sa experience na yun and i hope na masundan pa yun.

kinaumagahan ay back to studies na naman ako. basa ng notes, basa ng libro para lang may maisagot sa klase kinabukasan. at bukas makikita ko na uli sina Archie at Scott




Lunes na. ibig sabihin pasukan na naman. ibig sabihin uli nito ay makikita ko na uli sina Archie at Scott.

as usual ay nagkulitan kami ng mga friends kong sina Lani at Kris. ayun at pinag uusapan kung may gawa na ba kaming homework. syempre pag walang homework ang friend mo ay papakopyahin mo siya. Until dumating na ang teacher/adviser namin na mukhang may importanteng sasabihin.

Tumayo ang teacher namin sa harap at tahimik kaming lahat.

"Class, I have an important announcement to made. Magkakaroon ng reshuffle sa school natin starting this coming second semester. At posibleng may mga kaklase kayo ngayon na makakasama niyo pa next sem pero may mga kaklase na kayo na hindi niyo na magiging kaklase. Yun lang. Thank you." sabi ng teacher/adviser namin.

Nagulat ang lahat sa balitang yun. Hindi nila maunawaan ang ibig sabihin ng anunsyo. Ayoko na magkakahiwa hiwalay kaming magkakaibigan. Sana ay hindi na lang matuloy yun.

Hanggang sa dumating na ang teacher namin sa Economics. as usual, discussion, lecture and quizzes. then yun na. kaya back to normal na naman kami, ang mag ingay. ginaya ni Rolando ang boses at pagsasalita ng discipline officer ng school namin. pero hindi niya alam ay narinig siya ng discipline officer ng school.

Nilapitan si Rolando. Masakit na pingot ang natanggap niya mula doon. swerte naman kami na pitik lang sa tenga ang nakuha namin ni TJ. pero ok lang yun and nakakaaliw nga naman na gayang gaya ni rolando ang boses ng discipline officer namin.

Until nag uwian na kami. As usual ay sabay sabay kami nila Lani, Archie at Scott pati yung ibang kaklase namin ay nakisabay na rin. unti nag aya si Scott na kumain muna sa lugawan. siyempre go naman kami. halos napuno namin ang lugawan sa dami namin. until napag usapan ang anunsyo kanina ng aming gurong tagapayo

"guys, kayo agree ba sa sinabi ni Mam kanina?" tanong ni scott

"siyempre hindi no!" sagot ni Lani

"sana nga hindi totoo yung sinabi ni Mam kanina" sabi ko

Napansin nina Archie at Scott na malungkot ako nung nalaman ko na magkakaroon pala ng reshuffle sa school namin"




"oh bakit natahimik ka" tanong ni Archie

"eh kasi nalulungkot lang ako. may possibility kasi na magkakahiwa hiwalay na tayo" sagot ko

"ano ka ba naman?, magkakahiwa hiwalay lang tayo ng section anu?" sabi ni Lani

"oo nga naman, pwede naman nating dalawin ang isat isa sa classroom natin" sagot ni Scott

na convince ako sa nasabing yun ni Scott. natahimik ako at naisip ko na tama nga naman siya. pero naisip ko na syempre 4th year na kami, pag graduation mas magkakahiwa hiwalay din kami.

Kinabukasan ay naisip ko ang sinabi ng aming adviser. iniisip ko na sana kaklase ko pa rin sina Lani, Kris, Scott, Archie, TJ, Hernan at si Rolando. Pagpasok ko sa school ay merong bond paper na nakadikit sa pintuan.

Nakita ko ang pangalan ko. Nakita ko rin ang pangalan nina Rolando, Hernan, TJ at Archie sa isang bondpaper. Sa pangalawang bondpaper naman ay nakita ko ang pangalan nina Lani, Kris at Scott. Nalungkot talaga ako na tuloy na talaga ang reshuffle. pero yung sectioning na yun is effective pa by second semester

Naiisip ko tuloy na wala pang graduation ay magkakahiwa hiwalay na kami. hindi ko alam kung bat ganoon ako kaapektado. naiisip ko rin na siguro eh napamahal na kami ng mga classmates ko sa isat isa. malalim na ang pinagsamahan namin lalo na sila Kris at Lani na third year pa lang kami ay kilala at kaibigan ko na.

Napatahimik ako sa isang tabi. at may biglang tumabi sa akin.




ang lalaking tumabi sa akin ay si Archie.

"tol, ok lang yun no. saka ka na lang umiyak ng ganyan pag graduate na tayo ng high school" sagot ni Archie.

kung sa bagay tama nga ang sinabi ni Archie. kung magkakahiwa hiwalay man kami ay sa section lang, pero nasa iisang eskwelahan pa rin kami

karamihan sa mga kaklase ko ay nagkukunwari na lang masaya. pero ang totoo ay hindi. may iilang natutuwa dahil katwiran nila ay hindi na nila makakasama ng taong kinaiinisan nila.

Ilang araw na lang ay sembreak na. ibig sabihin ilang araw na lang kami magkakasama ng mga kaibigan ko sa iisang section. Kaya hanggang sa nakauwi na ako sa aming bahay ay iniisip ko pa rin ang magaganap na resectioning.

Kinabukasan ay naiisip ko pa rin ang magaganap na resectioning. Hanggang tanghali ay naiisip ko pa rin yun. Nahinto lang ako sa pag iisip non nang may tumawag sa akin sa labas. Si Virgie pala yun. pero sa pagkakataong yun ay hindi kasama sina Clara at Lea. pero may kasama siyang bading na ayun kay Virgie ay kilalang kilala ng kalalakihan.

"Virge, sino yang kasama mo?" tanong ko

"Si Fonda pala Baks, friend ko" sagot ni Virgie.

Nakipag shake hands naman si Fonda sa akin.

"Baks sama ka sa amin, rampa tayo" aya ni Virgie

"Ha? ang aga pa ha" sabi ko

"Basta baks, sama ka lang sa amin. magugustuhan mo ito. Promise" sabat ni Fonda.

Sumama naman ako sa kanila. Naglakad kami hanggang sa makarating kami sa tulay. sa ilalim noon ay merong parang ilog na hindi gaanong kalinisan. Pero ayon kay Virgie ay maraming mga boys na naliligong naka hubo't hubad dito. Pagpunta namin doon ay nakita namin ang grupo ng mga binatilyo na may kasama pang mga bata na edad sampu pataas.

Tinawag si Virgie ng isang lalaki sa ilog sa ilalim ng tulay at agad niya itong nilapitan. Sumunod naman kami ni Fonda kay Virgie hanggang sa nakarating na kami sa ilalim ng tulay kung saan andoon na ang mga kalalakihan. Naupo ako sa isang tabi habang pinapanood ko ang mga kalalakihan na naliligo nang hubo't hubad. Pinapanood ko rin sina Virgie at Fonda na hindi maikakailang tuwang tuwa sa mga pagkalalaking nakikita ng dalawang mata nila.

Dahil sa sobrang libog nina Virgie at Fonda ay naligo na rin sila sa ilog sa ilalim ng tulay. Paniguradong makakahawak naman sila ng pagkalalaki at sa huli ay matitikman rin nila yun kasama ng katas na taglay nito. Pero ako ay hindi naligo doon sa ilog. Hinayaan ko na lang sila Virgie at Fonda na maligo kasama ng mga lalaking yun.

No comments: